Linh tinh Ray Tracing là gì? Công nghệ Ray Tracing thu được các gì đột phá

tunguyenhcm

Member
Bài viết
23
Điểm tương tác
0
Điểm
6
Tuổi
34
RTX Nvidia đi cùng Ray Tracing đã xảy ra các bước đột phá, gây ra những trải nghiệm tốt hơn đối với các game thủ. Vậy Ray Tracing là gì mà lại giữ các ưu điểm tuyệt với đó. Cộng với khám phá đi qua bài viết để hiểu rõ hơn về Ray Tracing nhé.

I. Ray Tracing là gì?
Ray Tracing (dò tia) là kỹ thuật tạo ra một hình ảnh bằng cách dò đường đi của ánh sáng bằng những điểm ảnh tại một mặt phẳng ảnh &i mô phỏng hiệu ứng của chính nó bắt đầu tương tác cùng với những vật ảo xung quanh. Ray chiếm nghĩa là tia sáng, vẫn Tracing giữ nghĩa là dò dựa trên, đuổi dựa vào. Nói cách khác, Ray Tracing quan sát các ánh sáng được hấp thụ, phản chiếu, tán xạ và phân tán bởi từng đối tượng bên trong môi trường, &i chính nó chưa thể chỉ áp dụng đi cùng một luồng sáng từ mặt trời mà đi cùng mọi mạch sáng khác nhau.

với từng mạch sáng tiếp theo nhau trong game giống như mặt trời, đèn dòng điện, tia lửa, ngày đêm, góc khuất,... Card đồ họa sẽ nhận ra chúng một số tạo ra những hiệu ứng phản chiếu phức tạp khác nữa nhau lên các đối tượng, vật thể quay quanh. Đó là một công nghệ tự động, sử dụng chính Hartware (card màn hình rời) để xử lý. Ví dụ giả dụ có 2 cái bóng đèn phía trong một căn phòng, 1 ánh lửa bập bùng của lò sưởi, thì hình ảnh được dựng vì vậy tùy thuộc vào từng vùng mà chiếm màu sắc - ánh sáng tiếp theo nhau.

rc12-800x450.png


Ray Tracing là gì?

II. Ray Tracing hoạt động gần như thế nào?
trong thế giới thật, những nguồn sáng như đèn trong phòng ngủ tạo ra các photon xoay quanh phòng với đến khi chúng chạm vào mắt người sử dụng. Ray Tracing thao tác quy trình này dựa vào phương pháp ngược lại, lần theo những tia sáng riêng lẻ từ những cảnh một và quan tâm cách thức mà đã từng tia giao nhau với những vật thể khác nhau, tạo bóng &i phản xạ &i quay trở lại mạch sáng.

Ray Tracing hoạt động bằng phương pháp dò 1 đường từ một con mắt tưởng tượng đi qua mỗi điểm ảnh phía trong 1 màn hình ảo, &i tính toán màu của các đối tượng thông qua đó. Thuật toán sẽ ước số ánh sáng tới tại giao điểm khảo sát, quan sát tính chất vật liệu của đối tượng, và bổ sung thông tin để tính toán màu sắc bước sau cùng (chuẩn) của điểm ảnh như.

rc22-800x450.png


Ray Tracing hoạt động như thế nào?

III. Ray Tracing có điểm gì nổi bật?
1. Phản chiếu (Ray tracing – Reflection)
thường gặp, hình ảnh phản chiếu tại những bức tường, gương, vũng nước, cửa sổ bên trong game là những hình card đồ họa 2D được vẽ sẵn, tạo ra ảo giác về phản chiếu chứ không thực sự nâng cấp dựa vào môi trường bên bên cạnh.

khi Ray Tracing Reflection được áp dụng, các nhân RT sẽ dò dựa trên tia sáng phát ra từ nguồn sáng đánh lên các bề mặt vật liệu mà qua đó được tính toán để những nhân CUDA tạo ra các hình ảnh phản chiếu theo thời gian thực, nhờ có đó mà hình ảnh phản chiếu ở những bề mặt vật liệu hay vũng nước đều luôn là hình ảnh chuyển động khớp với môi trường bên phía ngoài chứ không đơn thuần là các hình ảnh 2D được dán lên ở bề mặt.

pc-800x450.png


Ray tracing – reflection

2. Đổ bóng (Ray traced shadows)
một hình vẽ 2D màu tối bán trong suốt được dựng một và báo ở bề mặt phải đổ bóng song song với chuyển động của những vật thể bên trong khung cảnh. Mặc dù vậy, đi với các khu vực chiếm quá lắm mạch sáng hoặc ánh sáng động dạng lập lòe như tại các bó đuốc thì cái bóng lại bị trơ, xảy đến cảm thấy thiếu chân thật với người chơi.

khi Ray traced shadows được áp dụng, những nhân RT Cores sẽ dò phần lớn những nguồn sáng nhận được mặt bên trong màn chơi để rõ được độ che khuất của vật thể so cùng với mạch sáng để tạo ra hệ thống bóng tối của vật thể cùng với độ bên trong trẻo, màu một số hướng tương tác như tuân thủ dựa vào những định luật cơ vật lý, tạo ra những hiệu ứng đổ bóng một cách thức tự nhiên nhất, hơn là các cảnh ban ngày chỉ đặt cố định ổ sáng từ phía mặt trời.

sd-800x450.png


Đổ bóng (Ray traced shadows)

3. Chiếu sáng tổng thể (Ray Traced Dlobal Illumination)
một bên trong những sự cố mà những phương thức dựng hình truyền thống không thể diễn tả được là có khả năng chiếu sáng gián tiếp (Indirect Illumination), cũng như mở rộng ra trên đa số khung cảnh để trở thành khả năng chiếu sáng tổng thể (Global Illumination).

cùng với Ray Traced Dlobal Illumination, tính năng này thể hiện khả năng phản xạ ánh sáng của bề mặt vật liệu ra môi trường quay quanh một số tạo nên một tổng thể môi trường vô cùng với phức tạp. Chính nó đòi hỏi 1 khoản phần cứng khổng lồ để khắc phục 1 lượng lớn những tia sáng hoạt động hỗn loạn vừa phản xạ, vừa tán xạ trên khắp những bề mặt bên trong màn chơi.

Đọc thêm về render là gì: https://www.phongcachxanh.vn/blogs/tin-tuc/render-la-gi
 

Thành Viên Trực Tuyến

Thành viên trực tuyến
0
Khách ghé thăm
4
Tổng số truy cập
4

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
40,787
Bài viết
45,667
Thành viên
81,179
Thành viên mới
phimcachnhietnanox

Trending content

Back
Bên trên